ZCloudingZCloudingZClouding

[Tips] 4 điều cần làm với Email marketing để gia tăng danh sách khách hàng

  • Home
  • Internet Marketing
  • [Tips] 4 điều cần làm với Email marketing để gia tăng danh sách khách hàng

Email Marketing, một trong những công cụ lâu đời nhất trong lĩnh vực vốn có tiếng là đào thải nhanh này, đủ để chứng minh hiệu quả của nó đối với gần như mọi ngành nghề kinh doanh. Và 5 tip sau đã được hơn 48% chuyên gia marketing công nhận về khả năng tạo danh sách khách hàng.

  1. 1. TỐI ƯU HÓA BẰNG CÁCH TÍNH ĐIỂM KHÁCH HÀNG
    Đúng người, đúng thời điểm chính là câu nói dễ hiểu nhất trong trường hợp này, vì một phần quan trọng của marketing là khả năng tiếp cận đúng đối tượng với đúng thông điệp và đúng thời điểm.
  2. VD: Một khách hàng vừa xem một sản phẩm trên website của bạn nhưng chưa quyết định mua thì nhiều khả năng bạn có thể chuyển đổi họ bằng một email giảm giá 25% cho sản phẩm đó. Nếu họ là khách hàng hoàn toàn mới, bạn có thể tạo một khung hiển thị (pop-up) có nội dung kêu gọi hành động (CTA): Đăng ký ngay tài khoản để nhận ưu đãi.

2. THIẾT KẾ GỌN GÀNG & NGẮN GỌN
Quá nhiều chi tiết thừa thãi trong email chỉ làm cho khách hàng mất tập trung vào thông điệp chính của bạn, từ hình ảnh, câu chữ với các chi tiết nhỏ nhặt như icon, sticker. Những thông điệp quan trọng của bạn như: mã giảm giá, nút CTA cần phải tuyệt đối “sạch sẽ”, dễ nhìn, dễ hiểu, dễ bấm vào. Khách hàng rất bận, đừng làm mất thêm thời gian của họ để đưa ra quyết định mua hàng.


3. THU HÚT SỰ CHÚ Ý BẰNG TIÊU ĐỀ
Bạn có nhận thấy tiêu đề Email thường không được hiển thị đầy đủ nhất là trên giao diện điện thoại không? Chính bởi sự hạn chế này mà tiêu đề email không chỉ cần ngắn gọn mà còn cần sáng tạo và hấp dẫn để thu hút khách hàng bấm vào đọc nội dung bên trong. Tại sao điều này lại quan trọng? Vì nếu khách hàng không hứng thú bấm vào đọc nội dung email thì bạn có gửi bao nhiêu email cũng là thừa thãi và tốn kém mà thôi.

4. LUÔN ĐI KÈM LỜI KÊU GỌI MẠNH MẼ (CTA)
CTA như lời kết lại dẫn dắt khách hàng đưa ra quyết định, nếu bạn trình bày thông điệp rất hay ở bên trên nhưng “quên” không kết lại thì có khi khách hàng chẳng hiểu nổi họ cần làm gì. Hãy kết hợp các yếu tố khẩn cấp, phấn khích, bí ẩn vào nội dung của CTA, ngoài những thông điệp thường thấy như: Đặt hàng ngay, Mua ngay, Nhận ưu đãi… bạn có thể thử các CTA như: Chỉ còn lại 3 sản phẩm, Bấm để mở quà… Các chuyên gia khuyên rằng CTA nên có khoảng 3-4 từ, có thể hơn một chút nhưng CTA quá dài chỉ làm cho thông điệp của bạn bị giảm cảm giác cấp bách và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

Leave A Comment

SỐ LƯỢNG GIỚI HẠN

NHANH TAY ĐĂNG KÝ CHỈ TRONG THÁNG 11

Một buổi tư vấn kinh doanh 30 phút trị giá 1000$ đang chờ đợi bạn. ZClouding sẽ cho bạn thấy sự tăng trưởng thần kỳ của chúng tôi!

Bạn Cần Một Bản Kế Hoạch X100 Doanh Số Bán Hàng

Tải Ngay Miễn Phí Bản Vẽ Internet Business, Siêu Hệ Thống X100 Doanh Số Bán Hàng