Trong thị trường mở cửa hiện nay của kinh doanh trên Internet, cơ hội cho một vài doanh nghiệp lại là thách thức cho nhiều doanh nghiệp khác. Mặc dù khách hàng ở khắp nơi trên internet, nhưng một quảng cáo sản phẩm thông thường là chưa đủ, một Phễu bán hàng được hỗ trợ bởi chiến lược video sẽ tạo ra độ nhất quán và hiệu quả mà không loại nội dung nào đạt được.
GIAI ĐOẠN NHẬN THỨC
Là khi khách hàng mới biết tới sản phẩm/thương hiệu của bạn. Giữa một “rừng” quảng cáo như ngày nay, một lần tiếp xúc đầu tiên của bạn với khách hàng phải là một trải nghiệm đáng nhớ, bạn có thể thử làm theo các cách sau:
1. Video Hướng dẫn: hãy cho khách hàng sự hữu ích từ chính bản thân hoặc sản phẩm, càng đơn giản, càng thiết thực thì video càng hiệu quả. Đừng nhắc quá nhiều về sản phẩm mà tập trung vào tính năng (vấn đề mà nó có thể giải quyết).
2: Tạo sự phấn khích: bạn có thể cho khách hàng thấy giá trị (hữu hình và vô hình) mà sản phẩm mang lại như kết quả sau khi sử dụng, ưu đãi lớn…
GIAI ĐOẠN CÂN NHẮC
Trong giai đoạn xem xét, khách hàng có nhiệm vụ chủ động nghiên cứu và so sánh các giải pháp tốt nhất hiện có. Ở đây, điều quan trọng nhất bạn có thể làm là giới thiệu nội dung khiến bạn trở thành một thương hiệu đáng tin cậy với thông điệp độc đáo và giá trị để cung cấp.
1. Video Giải thích: nội dung video cần được đầu tư hơn giai đoạn đầu, bạn có thể xây dựng một câu chuyện hấp dẫn và có liên kết với khách hàng nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn về sản phẩm.
2. Video Sản phẩm: video không cần đầu tư về nội dung nhiều mà nhằm liệt kê thông tin cùng hình ảnh để minh họa cho khách hàng.
GIAI ĐOẠN QUYẾT ĐỊNH
Tại thời điểm này, khách hàng có thể xử lý khá tốt loại giải pháp mà bạn có thể đưa ra. Tuy nhiên, họ có thể vẫn còn một vài câu hỏi trong đầu. Liệu sản phẩm đó có thực sự phù hợp với nhu cầu của họ? Nó đã làm việc cho những người khác? May mắn thay, với lời chứng thực và video Câu hỏi thường gặp, bạn có thể giải quyết những câu hỏi này trực tiếp và giúp khách hàng tiềm năng của bạn đưa ra quyết định mua hàng một cách tự tin
Sự chứng thực
Khách hàng vốn đã hài lòng là tài sản tốt nhất của bạn khi chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua. Khi họ có trải nghiệm trực tiếp với thương hiệu và sản phẩm của bạn, những khách hàng hài lòng có thể cung cấp những câu chuyện thú vị và thông tin chi tiết có giá trị sẽ được khán giả của bạn đánh giá cao.
Cho dù dưới hình thức phỏng vấn hay phim tài liệu, video chứng thực sẽ hoạt động miễn là người nói truyền tải thông điệp của họ một cách chân thực. Vì vậy, khi tạo loại video này, hãy cố gắng không bám vào một kịch bản chặt chẽ — thay vào đó, hãy cho những người được phỏng vấn của bạn cơ hội tự do thể hiện bản thân.