Sự phát triển của công nghệ mở ra một Kỷ nguyên số cho tất cả mọi người một cơ hội xây dựng mộ website Thương mại điện tử dễ dàng hơn bao giờ hết với vô vàn công cụ và nền tảng hữu hiệu. Tuy nhiên, cánh cổng mở cho tất cả mọi người đồng nghĩa với tỷ lệ cạnh tranh được đẩy lên cao hơn, buộc các doanh nhân hay chuyên gia Marketing phải đầu tư nhiều hơn cho các chiến lược của mình để tăng lượt truy cập:
1. VIẾT BLOG
Có vô số lợi thế của việc viết blog từ quan điểm tiếp thị. Viết blog giúp bạn theo những cách sau:
– Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khách hàng
– Giữ cho khán giả của bạn tương tác
– Kể câu chuyện của bạn và nói về sản phẩm, ưu đãi và các vấn đề của khách hàng
– Giải quyết các thắc mắc của khách hàng
Ngoài những vấn đề này, việc tạo blog một cách nhất quán sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trên trang web của bạn.
Có hai loại blog – Blog cho doanh nghiệp và Blog cho khách.
Dù là loại nào, hãy tránh viết blog về “bất cứ điều gì”. Tìm các chủ đề thịnh hành để tạo các bài đăng trên blog. Đảm bảo bài đăng của bạn có tiêu đề hấp dẫn thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ đầu.
2. TỐI ƯU HÓA TỪ KHÓA
Cho dù trang web của bạn có đẹp đến đâu, nếu nó không được tối ưu hóa cho đúng từ khóa, nó sẽ không mang lại lợi ích gì cho bạn. Đây là một yếu tố quan trọng cho khả năng hiển thị và xếp hạng cửa hàng trực tuyến của bạn trên các công cụ tìm kiếm.
Sử dụng công cụ phân tích của bạn để xác định những từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm nào mà khách truy cập đang sử dụng trên các công cụ tìm kiếm để truy cập trang web hoặc các trang web của bạn. Điều này sẽ giúp bạn phát triển chiến lược từ khóa và bắt đầu tối ưu hóa.
3. TỐC ĐỘ WEBSITE
Đây là điều thường không quá nhiều doanh nhân chú ý tới, nhưng nếu website của bạn mất khoảng hơn 5 giây để mở, đồng nghĩa với khả năng bạn sẽ mất khoảng 50% lưu lượng truy cập và 80% khách truy cập sẽ không bao giờ quay lại mua hàng của bạn đâu.
Ngoài ra, các website có tốc độ chậm chạp sẽ khó xuất hiện trên trong top tìm kiếm. Bạn sẽ mất rất nhiều nếu không cải thiện được tốc độ website.
4. PHÙ HỢP VỚI THIẾT BỊ DI ĐỘNG
Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khoảng 70-80% người dùng mua hàng bằng điện thoại di động. Vì vậy, nếu website của bạn không phù hợp cho nền tảng di động, không tự điều chỉnh theo độ phân giải màn hình, không được thiết kế tối ưu cho hoạt động trên điện thoại thì bạn biết là bạn đã mất bao nhiêu khách hàng rối đúng không? Nếu có đang thiết kế một website để kinh doanh, hãy ưu tiên cho giao diện trên điện thoại nhé.
5. Search Engine Optimization (SEO)
SEO – Tối ưu công cụ tìm kiếm – vẫn tồn tại và mọi người vẫn sử dụng trình duyệt web để tìm các sản phẩm mà bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp. Hãy dành thời gian để đánh giá phân tích lưu lượng truy cập và bạn sẽ nhận thấy rằng 93% lưu lượng truy cập trên trang web của bạn đến từ các công cụ tìm kiếm
Và ít hơn 5% người dùng truy cập trang thứ hai của kết quả tìm kiếm. Để có được lưu lượng truy cập không phải trả tiền cao nhất có thể trên trang web của bạn, bạn cần phải đứng đầu.
Vì vậy, điều hợp lý là bạn vẫn nên làm SEO cho cửa hàng trực tuyến của mình. Nếu bạn xem xét kỹ hơn, bạn sẽ nhận ra rằng mọi thứ chúng ta đã thảo luận ở trên đã từng là một phần của các phương pháp hay nhất về SEO.
6. PPC
Theo định nghĩa đơn giản nhất, trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) là tối ưu hóa tìm kiếm có trả tiền. Viết blog, tiếp thị nội dung và SEO mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, nhưng chúng kiểm tra sự kiên nhẫn và thần kinh của nhà tiếp thị vì họ cần thời gian để hiển thị kết quả.
Vì vậy, nếu bạn muốn lưu lượng truy cập nhanh vào trang web của mình, bạn có thể chuyển trọng tâm sang PPC hoặc các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền
Với một số rủi ro liên quan, quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột có tiềm năng quảng bá sản phẩm của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, mang lại một lượng lớn lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tăng cơ hội bán hàng. Để hiển thị quảng cáo của bạn, bạn chỉ phải trả tiền mỗi khi quảng cáo của bạn được nhấp vào.