ZCloudingZCloudingZClouding

[Tips] 4 cách đơn giản Bán thêm & Bán chéo cho Khách hàng hiện hữu

  • Home
  • Sales
  • [Tips] 4 cách đơn giản Bán thêm & Bán chéo cho Khách hàng hiện hữu

Bạn đang tìm kiếm các mẹo dễ dàng để bán thêm và bán chéo cho khách hàng hiện tại của mình? Nếu vậy, bạn đang ở đúng nơi. Những chiến lược này có thể giúp bạn tăng doanh số, lòng trung thành của khách hàng và tỷ lệ duy trì của bạn trong số các khách hàng quay trở lại.

Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy làm rõ với nhau khái niệm Bán thêm & Bán chéo

– Bán chéo là một chiếc lược giới thiệu các sản phẩm bổ sung cho khách hàng để làm gia tăng giá trị trung bình của đơn đặt hàng đó. Ví dụ tiêu biểu nhất cho hình thức bán chéo là các nhà bán lẻ điện thoại. Nếu bạn mua một chiếc điện thoại tại cửa hàng (online hoặc offline), nhân viên và hệ thống sẽ giới thiệu cho bạn các sản phẩm có liên quan như miếng dán bảo vệ màn hình, ốp lưng hay các phụ kiện khác.

  • -Bán thêm là chiến lược giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm tương tự nhưng có thể là lớn hơn, tốt hơn, phiên bản mới hơn so với sản phẩm đang chọn. Chiến lược Bán thêm chắc chắn sẽ rất quen thuộc với những khách hàng của các thương hiệu F&B (Nhà hàng ăn uống), khi khách hàng chọn một món đồ, nhân viên sẽ giới thiệu cho họ phần combo lớn hơn, ưu đãi hơn.

1. GỬI EMAIL CHĂM SÓC
Email chăm sóc là một cách thường được sử dụng trong chiến lược Bán chéo bởi vì nó rất đơn giản để thực hiện.

Chắc chắn một khách hàng sẽ cần email để đăng ký tài khoản tại cửa hàng của bạn, hãy gửi cho họ những email để hỏi thăm khách hàng về trải nghiệm, thói quen mua hàng của họ, từ đó đề xuất cho họ những sản phẩm phù hợp với nhu cầu đó. Khi tổng hợp được tất cả thông tin này, bạn sẽ phát triển được một tệp khách hàng với phân khúc rõ ràng, giúp bạn không chỉ có thêm doanh thu mà còn có định hướng rõ ràng cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Nếu làm khéo léo, bạn vừa có cơ hội thực hiện bán chéo, vừa có thể tạo cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn, đảm bảo rằng họ nhận được tối đa giá trị cho số tiền mà họ đã chi trả (không phải chỉ để mua hàng).

2. TẬP TRUNG VÀO CÁC THỜI ĐIỂM TRỌNG ĐẠI
Hầu hết các doanh nghiệp có một hành-trình-khách-hàng được họ xác định thông qua việc tưởng tượng về cách mà khách hàng tương tác với thương hiệu sau lần mua hàng đầu tiên, và đây cũng là sự khác nhau cơ bản tạo nên sự khác biệt trong lợi nhuận của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nếu thương hiệu của bạn phù hợp với đối tượng khách hàng, bạn hoàn toàn có thể giữ chân người đó và cộng đồng của họ nếu biết Bán thêm và Bán chéo vào đúng thời điểm thích hợp. Một vài ví dụ có thể nêu cơ bản:

– Đã mua hàng trước đó

– Đã dành thời gian để theo dõi hoặc tương tác thông qua nhiều cách khác nhau

– Đã liên hệ để lắng nghe tư vấn hoặc đặt câu hỏi thắc mắc về sản phẩm dịch vụ của bạn…

Tùy từng đối tượng bạn có thể chọn được những cột mốc thời điểm để đưa ra chiến lược Bán chéo/Bán thêm khác nhau. Mục tiêu ở đây là đảm bảo bạn đang tăng thêm giá trị cho cuộc sống của khách hàng bằng cách cung cấp sản phẩm phù hợp vào đúng thời điểm.

3. CÁ NHÂN HÓA
Trước khi nói về cách để thực hiện, ZClouding sẽ cho bạn biết về tầm quan trọng của việc này thông qua một con số: 756 TỶ ĐÔ LA MỸ, đây là số tiền mà các doanh nghiệp đã mất chỉ riêng trong năm ngoái do không thực hiện tốt việc cá nhân hóa.

Nếu khách hàng cảm thấy những gì mà thương hiệu làm không có liên quan tới họ, không tương đồng với thói quen, sở thích mua sắm của họ, họ sẽ xa rời bạn rất nhanh. Dựa trên hành vi trên website, lịch sử tìm kiếm, lịch sử mua hàng, địa điểm sống, tình trạng hôn nhân, giới tính… Bạn có thể xây dựng lòng trung thành của khách hàng, khiến họ cảm giác gần gũi và được quan tâm thực sự.

4. FOMO
FOMO – Fear of Missing Out, Hội chứng sợ bị bỏ lỡ, sợ bị lỡ cơ hội. Trong marketing hay kinh doanh, hiểu nôm na khả năng mua hàng của mua một sản phẩm có số lượng hạn chế, ưu đãi hấp dẫn hoặc thời gian giới hạn sẽ cao hơn so với thông thường. Một vài chương trình marketing tận dụng FOMO bạn có thể thường gặp và cũng đơn giản để áp dụng: Flash Sale, Giờ vàng, Phiên bản giới hạn, Số lượng hạn chế…

Đừng bỏ qua cách marketing này, bởi vì có một vài nghiên cứu chỉ ra rằng có tới 60% người dùng quyết định mua hàng bởi FOMO trong vòng 24h cơ đấy.

Leave A Comment

SỐ LƯỢNG GIỚI HẠN

NHANH TAY ĐĂNG KÝ CHỈ TRONG THÁNG 11

Một buổi tư vấn kinh doanh 30 phút trị giá 1000$ đang chờ đợi bạn. ZClouding sẽ cho bạn thấy sự tăng trưởng thần kỳ của chúng tôi!

Bạn Cần Một Bản Kế Hoạch X100 Doanh Số Bán Hàng

Tải Ngay Miễn Phí Bản Vẽ Internet Business, Siêu Hệ Thống X100 Doanh Số Bán Hàng