Kinh doanh cần hướng tới sự ổn định trong tài chính và các cơ hội tăng trưởng mà ở những công việc thường thấy không có. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều đó cần không ít thời gian cũng như sự tác động của các yếu tố xung quanh, nhất là trong Kỷ nguyên số, mọi rào cản bị phá vỡ cũng là lúc thị trường có sự tham gia của rất rất nhiều người và tỉ lệ cạnh tranh của ngành nghề sẽ được đẩy lên một cao số mới cao hơn rất nhiều.
Những chiến dịch, hoạt động từng hiệu quả, nay có thể khiến cho bạn thâm hụt một khoản tiền lớn, buộc bạn phải thích nghi và ứng biến theo thời cuộc. Dường như chỉ có một Chiến lược luôn chứng minh được hiệu quả dù ở thời điểm nào: Quản trị trải nghiệm khách hàng,. Sự cạnh tranh nhỏ trong trải nghiệm mua hàng có thể là yếu tố quan trọng tác động tới sự tăng trưởng vì những lý do sau:
– Tối đa hóa chi phí thu hút khách hàng: đừng để một khách hàng đến rồi đi, hãy biến họ thành những người mua nhiều lần của bạn. Hãy đơn giản hóa quá trình mua hàng và giao dịch của khách hàng, cung cấp cho họ những sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp và quan tâm tới họ cho dù họ đã rời khỏi cửa hàng.
– Tiếp thị truyền miệng: một lời giới thiệu của bạn bè sẽ hiệu quả hơn so với hàng chục mẫu quảng cáo của một thương hiệu. Hãy ưu tiên sự hài lòng của khách hàng và nỗ lực khắc phục mọi phản hồi của họ, cho thấy bạn quan tâm họ chứ không phải “ví tiền” của họ.
– Xây dựng “Kế hoạch thành công của khách hàng”: thành công của KH đi kèm với thời gian, tiền bạc và nguồn lực của họ. Việc khiếm khuyết bất kỳ khía cạnh nào cũng có thể gây ra thiệt hại lớn cho danh tiếng công ty.
Và đây cũng là nội dung chính của bài viết này, hãy HIỆN THỰC HÓA KẾ HOẠCH THÀNH CÔNG CỦA KHÁCH HÀNG
1. Trở thành người giải quyết vấn đề
Một sản phẩm/dịch vụ chỉ có giá trị nếu nó giúp cho khách hàng và người dùng giải quyết được vấn đề của họ. Việc định giá cao cho sản phẩm sẽ bị phản tác dụng nếu nó không khiến người dùng hài lòng về hiệu quả mà nó có thể mang lại.
2. Tập trung vào khách hàng
Không chỉ những người thành lập công ty, nhân viên mà cả các đối tác liên quan cũng cần hiểu rằng đây không phải điều có thể thương lượng hay thỏa hiệp. Tất cả chính sách, quy trình hoạt động phải được xây dựng từ giá trị cốt lõi là làm hài lòng khách hàng theo nhiều cách khác nhau. Nếu thấm nhuần điều này, việc Hiện thực hóa Kế hoạch thành công của khách hàng sẽ trở nên đơn giản cho tất cả.
3. Tiếp cận theo cách sáng tạo
Chúng ta đều cần đồng ý với nhau rằng đối diện với khách hàng thực tế khó khăn hơn nhiều so với những gì chúng ta từng nghĩ tới, đặc biệt là nhóm khách hàng cao cấp. Nhóm khách hàng này quan tâm tới GẦN NHƯ TẤT CẢ mọi thông tin doanh nghiệp của bạn: từ giá trị cốt lõi, tầm nhìn, công nghệ, sản phẩm, feedback, review… Cùng với cuộc sống nhanh như hiện tại, khách hàng của bạn có thể bị “cuốn trôi” bởi những thông tin tiêu cực, những thông tin của đối thủ cạnh tranh. Một cách tiếp cận sáng tạo, thú vị và phù hợp có thể giữ khách hàng ở lại với bạn vô cùng hiệu quả.
4. Tận dụng công nghệ
Không phải bất kỳ ai sử dụng nền tảng số để kiếm tiền cũng thành công và gọi là doanh nhân hay phát triển trở thành doanh nghiệp thực sự. Ngày nay, bạn không chỉ cần một nền tảng công nghệ tốt mà phải là CÔNG NGHỆ ĐI ĐẦU, tạo ra xu hướng và bền vững phát triển theo thời gian. Nếu bạn muốn “giành” được lợi thế cạnh tranh trong ngành của mình, hây đặt việc thích ứng công nghệ lên top đầu danh sách ưu tiên của mình.
Thành công của khách hàng luôn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô và tạo ra nhiều cơ hội phát triển khác nhau. Điều này khá đơn giản để hiểu, vì nếu không đáp ứng được cơ sở khách hàng hiện tại của bạn, bạn sẽ cảm thấy khá khó khăn để thuyết phục đối tượng mục tiêu mới rằng doanh nghiệp của bạn nổi bật trong số các đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn đưa công ty của mình đi đúng hướng và sự hài lòng của khách hàng sẽ nằm ngoài bảng xếp hạng.